728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Bệnh gout có uống sữa được không?

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh gout là chế độ ăn uống không lành mạnh với quá nhiều thực phẩm giàu chất purin. Chất này khi vào cơ thể chuyển hóa thành acid uric khiến cơ thể không thể đào thải hết, dẫn đến tăng acid uric trong máu và hình thành nên các tinh thể urat lắng đọng tại các mô của cơ thể.

Từ đó, nhiều người cũng cho rằng các thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất purin như thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, sữa, trứng… sử dụng nhiều đều có khả năng gây ra bệnh gout. Đặc biệt, người mắc bệnh gout thì phải tuyệt đối kiêng sử dụng những thực phẩm này.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây về bệnh gout và chế độ dinh dưỡng của người mắc bệnh gout cho thấy, sữa và các chế phẩm từ sữa không phải là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh gout như mọi người vẫn nghĩ. 

Bệnh gout có uống sữa được không?
Bệnh gout có uống sữa được không?


Uống sữa với liều lượng thích hợp không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh gout đến 43% mà còn có tác dụng làm giảm acid uric trong máu và cải thiện các triệu chứng bệnh gout nên rất tốt cho người đang gặp phải căn bệnh này. Bệnh nhân nên chọn sữa tươi và các chế phẩm từ sữa loại ít béo, ít hoặc không có đường để bổ sung cho cơ thể khoảng 1-3 cốc sữa mỗi ngày.

Ngược lại, người bệnh không nên uống sữa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành vì có thể làm tăng lượng acid uric trong máu. Bạn nên kiêng sử dụng các thức ăn chứa nhiều chất purin như thịt đỏ, thịt gia cầm, nội tạng động vật, hải sản; kiêng hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê… để hạn chế làm tình trạng bệnh nặng hơn. 

Thay vào đó, bệnh nhân nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước lọc, nước khoáng không gaz để tăng cường hoạt động đào thải acid uric. Đồng thời hạn chế sự kết tủa chất này tại ống thận, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn độc giả trong việc chữa trị bệnh gout. Nếu gặp phải những triệu chứng đau đớn do bệnh gout gây ra, bạn có thể nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ tiến hành điều trị bệnh kịp thời.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bệnh gout có uống sữa được không? Rating: 5 Reviewed By: Chuyên trị đau khớp