728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách nắn xương khớp

Nắn xương khớp là một phương pháp người bệnh thường áp dụng với mục đích giảm đau do thoát vị đĩa đệm gây nên. Từ đó giúp người bệnh cải thiện khả năng vận động, di chuyển của cột sống.

Khi bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh thường có cảm giác đau lưng, đau cổ, thậm chí đau nặng nếu các rễ dây thần kinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu tổn thương thần kinh tọa thì người bệnh không nhấc được gót, mũi chân, không đi lại bình thường được. Dần dần dẫn đến teo cơ, tê bì, mất cảm giác ở tay, chân.

Nếu các chuyên gia nắn xương khớp chữa thoát vị đĩa đệm thấy việc chẩn đoán hình ảnh là cần thiết thì bạn sẽ được chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính hoặc chụp cộng hưởng từ để có được phản ánh chính xác.

Khi điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tay bởi các chuyên gia nắn xương khớp, có 3 dạng chính thường gặp là:

Kỹ thuật uốn dẻo: dây là kỹ thuật “không ấn” sử dụng để chữa thoát vị đĩa đệm hoặc các vấn đề liên quan đến cột sống. Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ PCC Tphcm http://coxuongkhoppcc.com/dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-cot-song-co-tai-tp-hcm.html

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách nắn xương khớp
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách nắn xương khớp


Điều chỉnh cột sống bằng tay: khi bị thoát vị đĩa đệm, khớp xương có thể bị lệch và được các chuyên gia điều chỉnh, nắn lại để giúp người bệnh giảm đau, giúp xương khớp di chuyển bình thường.
Điều chỉnh bằng tay có công cụ hỗ trợ: kỹ thuật này thường được áp dụng khi có các công cụ hỗ trợ cầm tay.

Bên cạnh đó, điều trị thoát vị đĩa đệm còn kết hợp phương pháp vật lý trị liệu với mục đích giúp người bệnh giảm đau. Trước tiên, người bệnh sẽ được kéo giãn cột sống cổ bằng máy. Tiếp theo là chọn một trong các phương thức giảm đau: sóng ngắn, siêu âm điều trị, chiếu đèn hồng ngoại, các dòng điện giảm đau. Song song với việc thực hiện phương thức giảm đau, người bệnh sẽ được hướng dẫn tập vận động để tự thực hiện ở nhà và cần tuân thủ những tư thế đúng trong làm việc và sinh hoạt.

Phương pháp nắn xương khớp chữa thoát vị đĩa đệm là giải pháp tự nhiên, an toàn, ít tốn kém, tuy nhiên người bệnh cũng nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp.

Xem thêm: Mỏi cánh tay trái
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách nắn xương khớp Rating: 5 Reviewed By: Chuyên trị đau khớp