728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Vật lý trị liệu cho người bị thoái hóa đốt sống cổ

Vật lý trị liệu cho người thoái hóa đốt sống cổ là những phương pháp điều trị thường được thực hiện song song với việc dùng thuốc nhằm giảm nhẹ triệu chứng cho bệnh nhân mà không phải dùng đến phẫu thuật

Điện trị liệu chữa thoái hóa đốt sống cổ

Tia laser có bước sóng ngắn sẽ được chiếu vào khu vực cột sống cổ bị thoái hóa nhằm mục đích giảm đau , kích thích lưu thông tuần hoàn máu, chống lại phản ứng viêm. Nhờ vậy khu vực cột sống bị tổn thương cũng được nuôi dưỡng tốt và kiểm soát không cho bệnh tiến triển nặng thêm.

Một bệnh nhân đang được điều trị tại trung tâm vật lý trị liệu

Siêu âm:

Áp dụng đề trị liệu đối với những điểm đau do thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Dưới tác dụng cơ học của siêu âm, các màng tế bào sẽ rung lên làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu, giảm viêm đau, làm mềm các mô sẹo.

Kích thích xung điện:

Thường được áp dụng cho bệnh nhân đang bị đau trong giai đoạn cấp. Sự tác động của dòng điện sẽ giúp ngăn chặn đường dẫn truyền tín hiệu của các dây thần kinh lên não. Tứ đó giảm cảm giác đau cho người bệnh. Điều trị thoát vị đĩa đệm lâu năm ở đâu http://coxuongkhoppcc.com/dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-o-dau.html

Vật lý trị liệu cho người bị thoái hóa đốt sống cổ
Vật lý trị liệu cho người bị thoái hóa đốt sống cổ


Các bài tập vật lý trị liệu cho người bị thoái háo đốt sống cổ

– Bài tập 1: ( Cần thêm 1 người trợ giúp)

Bệnh nhân nằm ở tư thế ngửa trên giường. Người trợ giúp ngồi ngay phía trên đầu bệnh nhân, 2 tay đặt ngay dưới gáy người bệnh và dùng lực kéo nhẹ kéo dãn cột sống cổ cho bệnh nhân. Kéo cho đến khi bệnh nhân thấy đau hoặc người trợ giúp mỏi tay thì dừng lại.

– Bài tập 2:

Người bệnh nằm ngửa trên giường ( tốt nhất là có nệm kê phía dưới), 2 đầu gối co lại sao cho bàn chân vẫn chạm đất. Tiếp theo chống hai khuỷu tay xuống nệm và ưỡn hẳn ngực với cổ ra phía sau. Giữ nguyên tư thế này cho đến khi cảm thấy khó chịu thì nghỉ vài phút.

– Bài tập 3:

Bệnh nhân nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng áp sát vào thân người. Gập cổ hướng mắt về phía chân khi nào thấy mỏi thì dừng lại.

– Bài tập 4:

Bệnh nhân ngồi dựa lưng vào 1 chiếc ghế. Tay phải và tay trái đều đặt lên trán và gập cổ về phía trước cho tới khi nào mỏi thì nghỉ.

– Bài tập 5:

Cũng với tư thế ngồi dựa lưng vào ghế nhưng lần này chỉ đặt tay phải lên phía đầu bên phải. Sau đó cố gắng nghiêng đầu qua bên phải hết cỡ. Khi nào mỏi thì nghỉ.

Với mỗi bài tập vật lý trị liệu cho người thoái hóa đốt sống cổ kể trên bệnh nhân thực hiện 15 lần liên tiếp cho đến khi nào thấy mỏi thì nghỉ. Việc tập luyện nên được thực hiện đều đặn thường xuyên dưới sự giám sát của các kỹ thuật viên để đảm bảo các thao tác được thực hiện đúng cách và mang lại hiệu quả cao.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Vật lý trị liệu cho người bị thoái hóa đốt sống cổ Rating: 5 Reviewed By: Chuyên trị đau khớp